[Chia sẻ] Cách làm sạch thảm trải sàn không cần máy hút bụi

Hiện nay, thảm trải sàn được nhiều gia đình thành thị lựa chọn sử dụng bởi ngoài công dụng chính ra nó còn là vật trang trí nội thất cho không gian căn phòng. Nhưng trong quá trình sử dụng việc vệ sinh thảm trải sàn quả là vấn đề lớn. Nếu gia đình có điều kiện sử dụng máy giặt thảm chuyên dụng thì không nói, những gia đình không có điều kiện mua máy thì làm cách nào?
cách làm sạch thảm trải sàn không cần máy hút bụi
Làm thế nào để làm sạch thảm trải sàn khi không có máy hút bụi?
Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ cách làm sạch thảm trải sàn không cần máy hút bụi đơn giản, đảm bảo với cách này thảm trải sàn nhà bạn luôn sạch sẽ.
Tham khảo bài: Có nên mua máy hút bụi công nghiệp không

1. Vệ sinh thảm trải sàn bằng bột giặt

Với những chiếc thảm trải sàn cỡ lớn chúng ta không thể đem chúng cho vào máy giặt để giặt được hai nữa nếu có giặt theo kiểu đó thì chiếc thảm rất nhanh bị hỏng. Chính vì vậy chúng ta nên sử dụng phương pháp giặt tay.
Để thực hiện theo phương pháp này bạn cần phải chuẩn bị các dụng cụ sau: Bàn chà / miếng rửa chén, khăn sạch, Bột giặt, khăn giấy, bình xịt, xăng thơm, quạt máy.
Sử dụng bột giặt để làm sạch thảm trải sàn
Sử dụng bột giặt để làm sạch thảm trải sàn
Cách thực hiện làm sạch thảm trải sàn
- Pha loãng bột giặt, cho chúng vào bình xịt.
- Phun đều bột giặt lên khu vực cần giặt.
- Sử dụng bàn chà hoặc miếng rửa chén để làm sạch các vết bẩn.
- Sử dụng khăn để lau và thấm nước, giặt lại nhiều lần để lấy đi nước bẩn từ khu vực đã giặt.
- Kiểm tra lại vết bẩn, nếu còn dơ thì sử dụng dung dịch đã pha với liều lượng cao hơn để thực hiện lại.
- Dùng nước sạch, xịt lên khu vực vừa giặt để loại bỏ nước xà phòng trên thảm.
- Sử dụng một chiếc khăn khác để lau và thấm nước như bước trên.
- Nếu vết bẩn thuộc loại quá cứng đầu, lấy xăng thơm thấm vào khăn và lau khu vực cần giặt.
- Dùng quạt máy để thổi khô thảm.

Với phương pháp này có vẻ khá tốn công, nhưng chúng rất hiệu quả với những vết bẩn cứng đầu, hoặc những vết bẩn được tạo ra do rơi rớt, đổ đồ ăn thức uống trên thảm lâu ngày; hoặc khi bạn muốn làm sạch thảm ở một khu vực nhỏ trên bề mặt thảm.

2. Giặt thảm trải sàn bằng bột baking soda

Ngoài bột giặt, bạn có thể dùng baking soda để làm sạch thảm trải sàn nhé. Với những vết bẩn cứng đầu, bạn hãy rắc một chút baking soda vào các vết bẩn, để nguyên nó tự khô đi trong vòng vài giờ và sau đó dùng giẻ sạch và nước nóng thấm nhẹ lên vết bẩn để làm sạch thảm.
Sử dụng bột baking soda để làm sạch thảm trải sàn
Sử dụng bột baking soda để làm sạch thảm trải sàn

3. Sử dụng khăn ẩm để làm sạch thảm trải sàn.

Đây là cách đơn giản nhất để bạn có thể làm sạch chiếc thảm trải sàn của gia đình mình. Với việc chỉ cần sử dụng chiếc khăn ẩm và chổi lông.
Đầu tiên bạn sử dụng chổi lông để làm sạch rác khô ở trên thảm sau đó mới sử dụng khăn ẩm để làm sạch bụi.
Cách làm sạch bụi thảm trải sàn bằng khăn ẩm:
- Sử dụng khăn ẩm đặt lên từng khu vực thảm. Sau khi đặt khăn ẩm lên, bạn hãy đập nhẹ lên bề mặt thảm để phần bụi bẩn được bám chặt vào khăn nhé. (bạn nên để 1 sô hay chậu nước bên cạch để giũ bỏ bụi bẩn sau mỗi lần thao tác.)
- Chú ý cách này chỉ sử dụng được đối với những bụi bẩn nhỏ còn đối với những vết bẩn cứng đầu, bám chặt trên thảm thì bạn phải sử dụng dung dịch làm sạch chuyên dụng.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn 3 cách là sạch thảm trải sàn không cần máy hút bụi cho gia đình đơn giản và tiện dụng. Hy vọng qua bài viết bạn có thêm được kinh nghiệm cũng như chút mẹo làm sạch không gian sinh hoạt của gia đình.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét